Phát động phong trào thi đua “Xây dựng môi trường hành chính trong sạch, lành mạnh, công khai, minh bạch”

Nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng phục vụ và cải thiện sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam; UBND tỉnh phát động phong trào thi đua “Xây dựng môi trường hành chính trong sạch, lành mạnh, công khai, minh bạch”.

Ảnh minh họa.

Việc phát động phong trào thi đua nhằm giáo dục, tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức nhằm thay đổi nhận thức về nền hành chính phục vụ, lấy sự hài lòng của người người dân, doanh nghiệp làm thước đo làm cảm hứng trong hoạt động công vụ. Xây dựng môi trường hành chính trong sạch, lành mạnh, công chức minh bạch, trong đó sự tương tác giữa các cơ quan hành chính nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức với người dân, doanh nghiệp lấy niềm tin đặt lên hàng đầu. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của cơ quan hành chính nhà nước các cấp; ý thức trách nhiệm của các tập thể, cá nhân trong tham mưu, thực hiện nhiệm vụ ở từng cơ quan, đơn vị, địa phương. 

Đối tượng tham gia thi đua gồm: Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh. Các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố. Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn. Cá nhân: cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang công tác tại các cơ quan, đơn vị nêu tại điểm a khoản 3 Mục II Kế hoạch này.

Phong trào đề ra mục tiêu: Phấn đấu 100% thông tin, chính sách liên quan đến người dân được công khai, minh bạch để người dân biết, bàn, giám sát và yêu cầu các cấp chính quyền địa phương giải trình. Tất cả các thủ tục hành chính được niêm yết công khai tại nơi tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính bằng bản giấy, mã QR Code và được giới thiệu đến người dân và doanh nghiệp. Phấn đấu 100% hồ sơ thủ tục hành chính được hướng dẫn, tiếp nhận giải quyết một lần. 100% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết đúng hẹn và trước thời hạn. 100% phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp được trả lời, giải đáp kịp thời, chính xác. Không có cán bộ, công chức, viên chức vòi vĩnh, nhận “Bôi trơn” trong giải quyết thủ tục hành chính. Nâng cao chất lượng tiếp công dân “Dân vào niềm nở - Hướng dẫn tận tình - Dân về vui vẻ”. Trụ sở tiếp dân; Bộ phận tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính “Thân thiện - Sạch sẽ - Gọn gàng - Hiện đại”.

Phong trào thi đua sẽ được triển khai từ ngày 01/7/2023 đến ngày 30/11/2024.

File đính kèm: Kế hoạch.

 
Thư viện video
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 2
  • Hôm nay: 27
  • Trong tuần: 0
  • Tháng hiện tại: 0
  • Tổng lượt truy cập: 2287